Giỏ hàng

Tại sao lông tay và lông chân lại mọc dài?

Bạn thiếu tự tin khi diện quần hoặc váy ngắn khi đi với bạn bè? Bạn muốn diện bikini trên những bãi biển có cát trắng, biển xanh nhưng lo ngại vì “vi-ô-lông”? Nguyên nhân nào khiến hiện tượng mọc lông nhanh và thậm chí rậm, cứng hơn lần trước? Cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách xử lý tình trạng lông chân mọc nhiều qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng lông tay/ lông chân mọc nhiều

Xuất phát từ nhiều lý do thậm chí là những thói quen chăm sóc cơ thể tưởng chừng vô hại mà khiến cho tình trạng lông mọc lại nhanh và rậm hơn.

Di truyền

Đúng vậy, như tính chất của mái tóc đen mượt, dày hoặc mảnh yếu thì đặc điểm của lông cũng được quyết định một phần do vấn đề gen di truyền. Đặc biệt, tình trạng lông dày do gen được xem là nguyên nhân hầu như không thể cứu vãn được bằng những cách thông thường như cạo, nhổ,... Do đó, sẽ cần phương pháp phù hợp tác động sâu để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng lông tay, lông chân mọc nhiều, rậm rạp.

Thói quen ăn uống

Nghe có vẻ vô lý nhưng thói quen ăn uống cũng là ảnh hưởng đến tình trạng lông chân mọc nhiều hơn. Theo đó, nếu bạn là tín đồ của đồ ngọt khiến lượng đường tăng cao sẽ kích thích cơ thể kháng lại insulin. Lúc này, hoocmon nam trong cơ thể được kích thích và phát triển khiến lông mọc nhiều hơn.

Lông chân tay mọc nhiều hơn do thói quen ăn uống

Chế độ ăn nhiều đường có thể gây tình trạng lông mọc nhiều

Ngoài ra, biếng ăn hoặc thiếu chất do thói quen ăn kiêng không hợp lý cũng gây tình trạng rối loạn hoocmon bên trong cơ thể. Bên cạnh việc suy nhược cơ thể, các vùng lông tơ trở nên rậm rạp và nhanh dài hơn cũng là một hiện tượng thường gặp. Do đó, để khắc phục tình trạng lông chân mọc nhiều, nàng đừng quên theo dõi thói quen ăn uống của mình nhé!

Một số loại thuốc

Một số loại thuốc chứa thành phần như phenytoin, diazoxide, minoxidil, hexacorobenzen hay corticosteroid cũng được lưu ý khi sử dụng. Theo đó, thuốc có thể khiến lông mọc nhiều hơn - một tác dụng phụ thường gặp mà ít người biết đến.

Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ các sản phẩm thuốc khi uống. Tuy vậy, chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, thuốc sẽ không thể hiện rõ các tác dụng phụ này. Thông thường, sẽ mất khoảng 4-6 tháng để cơ thể tích lũy và “phát triển” các sợi lông trên cơ thể.

Dấu hiệu của một số loại bệnh

Có thể bạn chưa biết nhưng tình trạng lông mọc dài và nhiều thêm có thể là biểu hiện của một số loại bệnh hiện nay. Trong đó, một số loại bệnh về da thường gặp như vảy nến, viêm da cơ địa,... Khi phát bệnh, lớp da bong tróc chính là nguyên nhân kích thích nang lông bên trong mọc nhiều lông hơn.

Ngoài ra, mọc lông nhiều còn là dấu hiệu của căn bệnh nang buồng trứng. Trong thời kỳ ủ bệnh này, kinh nguyệt không đều cùng với đó là sự rối loạn tiết tố nữ sẽ là nguyên nhân kích thích nang lông phát triển mạnh hơn trước.

Tẩy lông sai cách

Chị em thường cạo lông hoặc wax lông để “xử lý” nhanh trong các trường hợp cấp bách. Tuy vậy, việc lạm dụng quá thường xuyên các phương pháp này sẽ khiến cho lớp da biểu bì bị mỏng và yếu dần. Đó cũng là lý do khiến chân lông tổn thương và có xu hướng nở to hơn, từ đó kích thích lông chân mọc nhiều, nhanh và cứng hơn.

Sử dụng các phương pháp tẩy lông sai cách

Cạo lông thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến lông mọc nhiều và dày hơn

Kem tẩy lông Cleo- giải pháp hiệu quả xử lý lông mọc nhiều

Lông nách thường được các nàng nhổ với nhíp khiến vùng da sần sùi, sẫm màu. Lông chân và tay thì được cạo hoặc wax khiến biểu bì tổn thương, chân lông to và mọc lại cứng hơn. Đây đều là những trường hợp thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh cho các chị em. Lúc này, kem tẩy lông Cleo với thành phần tự nhiên giúp tẩy lông, làm làn da tươi sáng, lông mọc lại thưa và mảnh hơn sẽ là cứu cánh cực kỳ phù hợp cho nàng.

Đặc biệt, sử dụng kem tẩy lông Cleo với thành phần hoàn toàn tự nhiên và dịu nhẹ cho da sẽ không gây cảm giác đau và rát khi dùng. Với chiết xuất từ trái bơ tươi thiên nhiên chứa vitamin E và dầu jojoba, sản phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất và giúp da sáng mịn hơn. Như vậy, chỉ trong vòng tối đa là 3 đến 5 phút sử dụng kem tẩy Cleo là bạn đã tẩy lông lông vùng da mong muốn một cách nhanh chóng.

Kem tẩy lông Cleo- Chiết xuất từ thiên nhiên

Kem tẩy lông Cleo - giải pháp hữu hiệu dành cho nàng

Chưa hết, điểm ưu việt của sản phẩm là thành phần dưỡng và chăm sóc da giúp thời gian mọc lại của lông lâu hơn. Thời gian mọc lại thường là 1-2 ngày nếu dùng nhíp hoặc wax. Thời gian có thể kéo dài lên đến 5-10 ngày nếu sử dụng kem tẩy lông tùy theo cơ địa và cơ địa mỗi người. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng thêm thời gian chậm mọc bằng cách kết hợp và sử dụng sản phẩm gel chậm mọc lông.

Ngoài ra, sản phẩm Cleo còn có thành phần phá vỡ keratin (chất sừng) là cấu trúc hình thành sợi lông, tóc. Do đó, mang lại hiệu quả làm rụng lông chỉ mới ma sát cực nhẹ, lông mọc lại mỏng và mềm hơn.

Kem tẩy lông Cleo là sản phẩm cứu cánh cho các nàng để ngày hè thêm phần sôi động và vui vẻ. Sản phẩm giúp bạn loại bỏ nỗi lo lông tay, lông chân mọc nhiều, rậm rạp và cứng hơn. Giúp bạn tẩy lông sạch, dịu nhẹ, giãn thời gian lông mọc lại còn có tác dụng làm mềm và mỏng đi lớp lông sau thời gian sử dụng.