Giỏ hàng

Đánh giá mức độ tổn thương da của kem tẩy lông, nhíp và dao cạo

Loại bỏ “vi-o-long” là thói quen của nhiều bạn gái để bản thân thêm tự tin, năng động. Tuy nhiên, hiệu quả nhận được có như ý hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn thực hiện. Hiện nay, có  ba phương pháp phổ biến nhất là nhổ bằng nhíp, dùng dao cạo và dùng kem tẩy lông. Những cách này có gây tổn thương da không và ở mức độ nào?

Đôi nét về phương pháp tẩy lông truyền thống và hiện đại

Khi kem tẩy lông chưa ra đời, các bạn gái vẫn hay sử dụng nhíp và dao cạo để loại bỏ các sợi lông “cứng đầu”, khiến vùng da sần sùi, thâm sạm, kém thẩm mỹ. Chúng mình vẫn thường gọi đây là phương pháp truyền thống. Ngày nay, với công nghệ phát triển, kem tẩy lông được tạo thành mang đến rất nhiều lợi ích. Dù vậy, mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, cụ thể:

Sử dụng dao cạo

Bản chất của phương pháp này là làm các sợi lông bị đứt ngang, giúp loại bỏ lông nhanh chóng tại nhiều vị trí. Dụng cụ để bạn thực hiện là dao cạo nhỏ, có lưỡi mỏng và sắc, khi lướt trên da sẽ giúp cắt đi các sợi lông. Mặc dù cách này mang đến hiệu quả giảm độ rậm rạp của lông khá tốt, nó vẫn có hạn chế là gây tổn hại đến da. Nơi dao cạo đi qua thường bị trầy xước, chảy máu và có thể gây lông mọc ngược và nổi mụn.

Dao cạo có thể khiến da bị trầy xước và chảy máu

Loại bỏ lông bằng nhíp

Sử dụng nhíp giúp bạn gái loại bỏ lông tối ưu, “đánh bay” hẳn chân lông thay vì chỉ làm đứt ngọn như dao cạo. Nhờ đó mà thời gian lông mọc lại được kéo giãn, giúp bạn tiết kiệm công sức tẩy lông thường xuyên. Tuy vậy, cách làm này cũng có nhược điểm đó là gây đau nhức ở vùng da thực hiện. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, nhổ chân lông còn tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, viêm nang lông.

Nhổ lông bằng nhíp là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị viêm

Dùng kem tẩy lông

Đây là phương pháp hiện đại các Cool Girls hiện đang áp dụng tại nhà. Sử dụng kem tẩy lông giúp bạn loại bỏ đi các sợi lông cứng ở nhiều vị trí trên cơ thể nhanh chóng, hiệu quả và không gây trầy xước da. Cơ chế tác động của sản phẩm là làm mềm và mủn chân lông nên hạn chế được sự khó chịu và đau đớn khi thực hiện. Nhờ đó mà quá trình tẩy lông tại nhà trở nên nhẹ nhàng hơn.

Kem tẩy lông giúp loại bỏ lông trên da nhẹ nhàng

Đánh giá mức độ tổn thương của các phương pháp tẩy lông

Sở dĩ có nhiều bạn gái còn băn khoăn trong việc chọn cách tẩy lông tại nhà vì chưa biết rõ mức độ tổn thương của các phương pháp với làn da. Nếu bạn chọn sai cách thực hiện, vùng da dưới cánh tay, chân hay nách có thể trở nên sạm màu và bị viêm nhiễm. Vì thế, để chắc chắn nhất, bạn hãy tham khảo thông tin đánh giá mức độ gây hại với da của các phương pháp dưới dây ngay nhé.

Nhíp: Mức tổn thương cao nhất

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn gái trong chúng mình cảm thấy bất ngờ với kết quả này. Sử dụng nhíp là lựa chọn khiến da tổn thương nặng nề nhất. Khi bạn nhổ lông, lỗ chân lông sẽ trở nên to hơn, tạo điều kiện để bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập.

Bạn có thể thấy rõ điều này thông qua các hiện tượng như nổi mụn ở nơi mới tẩy lông, xuất hiện mùi cơ thể và cảm thấy ngứa ngáy. Tình trạng lông mọc ngược cũng khá phổ biến khi sử dụng nhíp để loại bỏ sợi lông.

Nhíp là dụng cụ gây tổn thương lớn nhất cho da khi loại bỏ lông

Vậy đâu là lý do khiến việc dùng nhíp làm da tổn thương sâu và nghiêm trọng nhất? Thực ra, sau khi loại bỏ sợi lông bằng cách nhổ, bạn đã khiến nang lông hình thành lỗ hổng. Miệng của lỗ chân lông trở nên to hơn, cộng với quá trình tiết mồ hôi và dính bụi từ hoạt động hàng ngày khiến vi khuẩn tìm đến đây trú ngụ. Hậu quả là bệnh viêm nang lông xảy ra, khiến da bạn gái sần sùi và ngứa.

Dao cạo: Nhiều nguy hại cho da

Những bạn gái trẻ thường xuyên sử dụng dao cạo để loại bỏ lông chắc hẳn sẽ cảm thấy lo lắng khi thấy đánh giá này. Theo các chuyên gia da liễu, tẩy lông bằng dao cạo tại nhà là việc không nên thực hiện vì gây nên rất nhiều hệ quả. Trong đó, dễ thấy nhất là phần lưỡi dao sắc sẽ khiến làn da mỏng manh của bạn bị trầy xước, đau rát. Da có thể bị tổn thương sâu và chảy máu, từ đó gây sẹo.

Dao cạo đứng sau nhíp trong bảng đánh giá sự tổn thương khi tẩy lông

Ngoài ra, về lâu dài, việc mọc lông từ những vùng da này cũng không được bình thường. Chúng mình có thể nhận thấy điều này thông qua việc lông mọc lên xoăn hơn, đen và rất cứng. Các sợi lông đâm vào da khiến bạn gái cảm thấy ngứa và gây tổn thương mới, làm mụn hình thành. Đồng thời, vùng da này lâu ngày sẽ trở nên thâm sạm vì tổn thương lâu dài, gây mất thẩm mỹ. 

Kem tẩy lông: An toàn với làn da của bạn gái

Đứng cuối cùng trong bảng đánh giá mức độ tổn thương da là kem tẩy lông. Có thể nói, sản phẩm này hoàn toàn không thể gây hại cho da nếu bạn chọn đúng loại kem tẩy lông từ thương hiệu uy tín. Đặc biệt, các sản phẩm kem tẩy lông có thành phần tự nhiên ngoài việc không gây thương tổn còn giúp sạch lông nhanh, sáng mịn da.

Kem tẩy lông chiết xuất tự nhiên không gây tổn thương cho làn da

Để bảo vệ làn da một cách tối ưu và có được hiệu quả như ý, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn và bảo vệ làn da. Kem tẩy lông Cléo là một gợi ý cực kỳ tuyệt vời đáp ứng được vấn đề này. Với chiết xuất từ trái bơ tươi, dầu Jojoba và vitamin E, làn da của chúng mình sẽ được bảo vệ, chống viêm, da mềm, sáng mịn, đồng thời cũng không gây kích ứng, nóng rát, mẩn đỏ.

Trên đây là đánh giá chi tiết mức độ tổn thương của kem tẩy lông, dao cạo và nhíp với làn da của bạn gái. Hy vọng với những chia sẻ này, Cléo đã giúp bạn có thêm phương pháp tẩy lông hiệu quả, nhanh chóng & không hề đau đớn, mang đến sự tự tin cho mọi cô gái. Trong độ tuổi đẹp nhất của thanh xuân, bạn hãy dành nhiều sự quan tâm hơn với việc chăm sóc da để giúp mình có được vẻ ngoài cuốn hút nhé.