Giỏ hàng

Nữ sinh trung học - Nên hay không nên dùng kem tẩy lông?

Để cải thiện ngoại hình, một trong những vấn đề được Cool Girls chú ý đó là dọn dẹp “vi-o-long” trên cơ thể. Phương pháp được đa số chúng mình áp dụng tại nhà chắc hẳn là sử dụng kem tẩy lông. Thế nhưng, ở độ tuổi này, chúng ta có nên dùng kem tẩy lông không và tại sao?

Đặc trưng của làn da tuổi dậy thì

Mỗi độ tuổi, con gái chúng mình phải áp dụng cách chăm sóc da khác nhau. Bởi đặc trưng làn da ở mỗi giai đoạn như dậy thì, trưởng thành hay trung niên là không giống nhau. Vậy, đặc trưng của làn da tuổi dậy thì là gì?

Nhạy cảm

Từ đầu tiên mô tả gần như trọn vẹn làn da của nữ sinh là nhạy cảm. Trong tuổi dậy thì, sự thay đổi về nội tiết tố khiến cấu trúc làn da cũng như chức năng của một số cơ quan có phần khác biệt. Da của bạn trở nên “mỏng manh” và “yếu ớt” hơn, dễ bị tác động bởi môi trường. Nếu không có quy trình chăm sóc đúng cách, da có thể bị tổn thương và ảnh hưởng đến tâm lý của bạn.

có nên dùng kem tẩy lông

Làn da tuổi dậy thì vô cùng nhạy cảm

Vì thế, dù là trong bất kỳ bước làm đẹp nào, bạn cũng cần có sự cẩn thận để tránh các vấn đề không mong muốn. Chẳng hạn như khi chọn sữa tắm, bạn hãy chọn sản phẩm có chứa ít chất hóa học để tránh gây kích ứng da. Hay khi bạn muốn dọn dẹp các sợi lông ở vùng bụng, chân và tay, bạn cũng cần quan tâm đến thành phần kem tẩy để đảm bảo an toàn.

Dễ nổi mụn

Đây là vấn đề khiến chúng mình cảm thấy mệt mỏi và khó chịu nhất ở tuổi dậy thì. Không chỉ nổi mụn ở mặt, các vùng da khác trên cơ thể của bạn cũng có thể xuất hiện các nốt sưng đỏ “đáng ghét” và khó loại bỏ này. Vì thế, bạn phải chú ý chăm sóc da đúng cách, tránh làm sạch da hay cạo lông bằng vật sắc nhọn.

có nên dùng kem tẩy lông

Nổi mụn là vấn đề khiến nhiều cô nàng mệt mỏi

Nữ sinh có nên dùng kem tẩy lông không? Tại sao?

Càng lớn lên, Cool Girls chúng mình sẽ càng có nhiều mối bận tâm hơn về ngoại hình. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể sẽ khiến các vùng da như tay, chân, nách, bụng và lưng xuất hiện lông. Mặc dù không mong muốn nhưng đây là vấn đề mà bất cứ cô gái nào cũng gặp phải. Giải pháp duy nhất để hạn chế vấn đề này là tẩy lông hàng tuần để da luôn mịn màng, sáng hồng.

Theo các chuyên gia da liễu, bạn tuyệt đối không nên sử dụng dao cạo và nhíp. Chúng có thể khiến lỗ chân lông tổn thương và làm lông mọc lại bị ngược, cứng. Nhiều cô bạn quyết định chọn cách hiện đại nhất là dùng kem tẩy lông. Vậy với đặc trưng của làn da tuổi dậy thì sự nhạy cảm và dễ nổi mụn, bạn có nên dùng kem tẩy lông cho da hay không?

có nên dùng kem tẩy lông

Nữ sinh có nên dùng kem tẩy lông không?

Câu trả lời là nên dùng, và sản phẩm tốt nhất bạn nên chọn là kem tẩy lông có chiết xuất thiên nhiên, vitamin. Những tinh chất có trong loại kem này sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ, tránh tổn thương và luôn sáng mịn. Đồng thời, chọn đúng sản phẩm chất lượng còn giúp bạn tránh được tình trạng lông mọc ngược, bị xoăn và đen. Nhờ đó, Cool Girls chúng mình có thể tự tin với ngoại hình của mình.

Lưu ý khi chọn kem tẩy lông tại nhà

Mặc dù kem tẩy lông là sản phẩm được khuyên dùng, chúng mình vẫn nên lưu ý đến việc sử dụng tại nhà. Các vấn đề bạn gái cần cân nhắc là nguồn gốc, thành phần và cách dùng kem tẩy lông. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy tham khảo hướng dẫn sau đây:

Nguồn gốc kem tẩy lông

Đây là yếu tố quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi cân nhắc có nên dùng kem tẩy lông tại nhà. Bất cứ sản phẩm nào có nguồn gốc không rõ ràng chúng mình đều cần tránh xa để không gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng. Với đặc trưng nhạy cảm của làn da tuổi dậy thì, sử dụng sản phẩm không rõ xuất xứ chứa chất hóa học có thể khiến da bị tổn thương, thậm chí gây bệnh.

có nên dùng kem tẩy lông

Bạn gái nên chọn kem tẩy lông từ thương hiệu nổi tiếng

Bạn gái hãy tham khảo kem tẩy lông Cléo. Đây là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường và được rất nhiều người đánh giá cao. Ngay cả những beauty blogger có nhiều kinh nghiệm cũng rất ưa chuộng nhãn hàng này.

Thành phần kem tẩy lông

Sản phẩm bạn chọn nhất định phải chứa thành phần thiên nhiên để đảm bảo an toàn với làn da. Trong giai đoạn dậy thì, da của bạn cực kỳ yếu ớt, có thể bị tác động và tổn thương sâu nếu kem tẩy lông có chứa thành phần hóa học. Để an toàn nhất, bạn hãy chọn mặt hàng có thành phần là bơ, mật ong, cà chua, dâu tây, tinh dầu có lợi cho da.

có nên dùng kem tẩy lông

Thành phần thiên nhiên giúp bảo vệ làn da tuổi dậy thì

Cách sử dụng kem tẩy lông

Thời gian bạn để kem tẩy lông tác động trên da chỉ nên kéo dài tối đa từ 3 - 5 phút. Đây là khoảng thời gian tối ưu nhất để đảm bảo làn da của chúng mình không bị kích ứng, đồng thời vẫn đủ làm mềm chân lông. Sau khi tẩy, bạn cần rửa sạch vùng da vừa “dọn dẹp” để loại bỏ hoàn toàn kem còn sót lại, tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Để đảm bảo nhất, bạn cần làm theo hướng dẫn của hãng trên từng sản phẩm.

Có nên dùng kem tẩy lông không là vướng mắc của rất nhiều nữ sinh hiện nay. Hy vọng với những giải đáp này từ Cléo, bạn gái chúng mình sẽ không còn lo lắng khi chăm sóc da, làm đẹp tại nhà. Bạn hãy cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để đảm bảo da luôn khỏe mạnh và tươi tắn nhé.