Giỏ hàng

Sau khi triệt lông nên kiêng những gì?

Các nàng có biết vì sao sau khi triệt lông dù bằng phương pháp nào, da đều rất dễ ngứa, đỏ, khô, rát… không? Đó là do khi sợi lông được loại bỏ, một lượng lớn hơi nước sẽ thoát ra theo lỗ chân lông, da trở nên mất cân bằng độ pH và trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng hơn. Do đó, làn da sau triệt lông luôn cần được chăm sóc, vậy sau khi triệt lông nên kiêng những gì?

Sau triệt lông nên kiêng những gì?

1 - Kiêng sữa tắm

Kiêng sữa tắm sau khi triệt từ 12-24h, tốt nhất bạn nên kiêng sử dụng sữa tắm hoặc các hóa chất như xà bông, tinh dầu, nước hoa…. Đối với vùng nách sau khi triệt tối thiểu một ngày. Khi bề mặt da đang yếu và mỏng sau liệu trình triệt bạn hạn chế sẽ giúp da của bạn khỏe hơn và sẽ giữ được da trắng sáng nhờ công dụng trẻ hóa của máy triệt.

2 - Kiêng tự cạo lông nách tại nhà

Việc lạm dụng cạo lông nách bạn có thể hiểu giống như việc bạn đang kích thích lông hãy mọc dày hơn và cứng hơn vậy. Cạo lông nách tốt nhất là tại nơi bạn đang theo liệu trình triệt hoặc trước khi đi triệt lông nách một ngày. Chuyên gia khuyên bạn không nên tự cạo mỗi ngày vì việc này là có hại và phản tác dụng.

3 - Kiêng nhổ lông nách

Tránh nhổ lông nách tại nhà

Kiêng nhổ lông nách và tự ý nhổ lông nách, nhiều người trước khi triệt có thói quen nhổ lông nách thì nên bỏ thói quen xấu này. Nhổ lông nách không chỉ khiến cho lông mọc lại mạnh hơn mà còn khiến lỗ chân lông to, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thâm và sần sùi vùng da nách của bạn.

4 - Không dùng mỹ phẩm trong 2 ngày

Không dùng mỹ phẩm trong 2 ngày

Mỹ phẩm bôi da (kem trang điểm, phấn,..), nước hoa đều cần kiêng tránh trong thời gian đầu mới triệt lông. Sau khi triệt lông lần đầu, nếu bạn dùng những mỹ phẩm này để trang điểm trên da có thể gây bít tắc nang lông, dẫn tới mụn viêm và ảnh hưởng tới kết quả điều trị.

Cleo- chăm sóc toàn diện sau triệt lông

Sản phẩm làm dịu da sau tẩy lông Cléo giúp bạn ổn định độ pH cho da, “thổi bay” cảm giác không thoải mái để bạn tự tin khoe làn da khỏe khoắn, rạng ngời sau khi tẩy lông.

Cléo Soothing Hair Minimizing Hair Gel – Gel làm dịu da, giúp chậm mọc lông

Cléo Soothing Hair Minimizing Hair Gel

Được thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, dễ dàng mang theo sử dụng khi đi du lịch. Em ấy có màu xanh lá với hình ảnh lá trà xanh đại diện cho thành phần chủ đạo trong sản phẩm, mang lại cảm giác dịu mát đúng như tên gọi.

Với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên:

– Camellia Sinesis Leaf Extract (chiết xuất lá trà xanh): Có khả năng kháng khuẩn, chống viêm; giúp làm mềm, làm dịu da, giảm hiện tượng mẩn đỏ, ngứa rát sau khi tẩy lông.

– Enzyme Protease: Theo hãng giới thiệu, đây là thành phần đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng bởi các chuyên gia, có tác dụng hạn chế sự phát triển của keratin, từ đó làm chậm thời gian lông mọc lại.

– Glycerin: Thành phần cấp ẩm “kinh điển”, có thể tìm thấy hầu hết trong các sản phẩm dưỡng ẩm cho da, giúp làm mềm tốt, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

– Persea Gratissima Fruit Extract (chiết xuất quả bơ): chứa nhiều Vitamin E, C và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tia cực tím (UV), ngoài ra còn có khả năng chống khuẩn rất phù hợp với các làn da đang bị kích ứng.

Với mùi trà xanh đặc trưng, hương thơm thanh mát, dễ chịu chắc chắn làm các chị em hài lòng.

Cléo Soothing Whitening Lotion – Sữa dưỡng dịu da sau tẩy lông giúp trắng da

Cléo Soothing Whitening Lotion

Sữa dưỡng này cũng có thiết kế dạng tuýp tiện dụng. Điểm khác biệt duy nhất là màu sắc, em này có màu hồng tươi sáng với hình trái dâu tằm nổi bật.

Thành phần của em này bao gồm:

– Mulberry Extract (chiết xuất dâu tằm): Có khả năng ức chế enzyme tyrosinase và chống oxy hóa, vừa làm trắng vừa làm giảm các hiện tượng mẩn đỏ, căng rát.

– Ananas Sativus Fruit Extract (chiết xuất quả dứa): Công dụng kháng viêm và chống oxy hóa. Ngoài ra dứa còn chứa các enzyme giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp da sáng mịn và đều màu.

– Glycerin: Thành phần dưỡng ẩm “quốc dân” giữ cho da luôn mềm mại, ẩm mịn.

– Citric Acid: Chiết xuất từ cam quýt nhưng đứng ở cuối bảng có vai trò điều chỉnh độ pH.

Sữa dưỡng trắng dịu da sau tẩy lông Cléo với chiết xuất dâu tằm không chỉ làm dịu da tức thì mà còn dưỡng trắng và cải thiện vùng da tối màu dưới cánh tay.

Cách sử dụng của cả hai em này sau tẩy lông này rất đơn giản. Nếu chỉ cần làm dịu da, bạn chỉ cần dùng một lần ngay sau khi tẩy lông. Nếu muốn làm chậm thời gian mọc lông hoặc dưỡng trắng vùng da nách, bạn cần sử dụng mỗi ngày nhé.

Bạn nữ ơi, cùng tham khảo những tips trên đây để thổi bay mọi lo âu, tự tin khoe làn da mướt mịn ngày hè nhé!