Giỏ hàng

Kem tẩy lông cho bà bầu và những điều cần biết

Thực tế cho thấy, sự phát triển của lông và tóc sẽ khiến cho bà bầu cảm thấy khó chịu và bức bối. Để có thể giải quyết triệt để vấn đề này thì kem tẩy lông luôn là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên kem tẩy lông cho bà bầu có nên sử dụng không? Đâu là những lưu ý khi sử dụng kem tẩy lông? Ngay bài viết này, hãy cùng CLEO tìm hiểu nhé!

 

Lý do tại sao trong quá trình mang thai lông và tóc lại rậm rạp?

 

Kem tẩy lông cho bà bầu

 

Trong thời kỳ mang bầu, mẹ sẽ cảm thấy lông và tóc của mình mọc dày hơn. Có thể chúng sẽ mọc rậm rạp hơn bình thường. Trong đó, vùng cánh tay, bụng, đùi, ngực là vị trí lông phát triển nhiều nhất. Tình trạng này sẽ biến mất trong vòng 6-7 tháng khi sinh.

 

Nguyên nhân lông trở nên rậm rạp trong quá trình mang thai là do:

  • Nồng độ androgen những ngày mang bầu sẽ tăng cao hơn mọi khi. Từ đó đã khiến lông và tóc phát triển rậm rạp hơn bao giờ hết. Không những thế, tỷ lệ rụng tóc của mẹ bầu cũng giảm, điều này sẽ khiến tóc dày hơn mọi khi. 

  • Trong thai kỳ, mẹ bầu thường sử dụng vitamin để bổ sung cho cơ thể. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hormone progesterone cũng khiến cho tóc và lông chắc và khỏe hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi ngủ nhiều hơn, ăn đủ chất hơn sẽ giúp mẹ bầu giảm căng thẳng và khiến lông tóc rậm rạp.

 

Lông mọc nhiều không chỉ gây ra tình trạng ngứa ngáy mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Chính bởi vậy, nhiều người đã sử dụng kem tẩy lông cho bà bầu để loại bỏ vi ô lông cứng đầu. 

 

Sử dụng kem tẩy lông cho bà bầu trong thai kỳ có an toàn hay không?

Như các bạn đã biết, thành phần chính của kem tẩy lông là thành phần hóa học lành tính. Những thành phần này sẽ có nhiệm vụ phá vỡ cấu trúc keratin của sợi lông. Đồng thời, các thành phần này sẽ làm mỏng lông một cách hiệu quả. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng que gạt để gạt nhẹ là có thể loại bỏ lông một cách nhanh chóng. 

Đồng thời, để loại bỏ mùi của hóa chất thì nhà sản xuất sẽ cho thêm một số hương liệu. Do đó, nếu như không chú ý thì có thể mẹ bầu cũng dị ứng với hóa chất này.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng sử dụng kem tẩy lông cho bà bầu sẽ gây hại. Chính bởi vậy, bạn nên lựa chọn và sử dụng những loại kem tẩy lông an toàn, lành tính. Điển hình như kem tẩy lông cho bà bầu thương hiệu CLEO. 

 

Kem tẩy lông cho bà bầu

 

Với chiết xuất từ Bơ tươi, kem tẩy lông CLEO đảm bảo đem đến cho người dùng hiệu quả tuyệt vời. Đồng thời, sản phẩm này còn chứa nhiều dưỡng chất tốt, giúp cải thiện làn da thâm sạm của chị em.

 

Một số lưu ý khi sử dụng kem tẩy lông cho bà bầu

  • Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm kem tẩy lông nào bạn cần thực hiện kiểm tra da trên một khu vực nhỏ. Mục đích để xác định xem có phản ứng dị ứng hoặc kích ứng nào hay không. Nếu có dấu hiệu đỏ rát, ngứa hoặc sưng tại khu vực đã thử thì không nên sử dụng sản phẩm này.

  • Hãy kiểm tra ngày hết hạn của sản phẩm trước khi sử dụng. Sử dụng sản phẩm đã hết hạn có thể gây kích ứng và không đạt hiệu quả.

  • Luôn luôn tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu nguy cơ tổn thương da.

  • Tránh sử dụng kem tẩy lông trên vùng nhạy cảm như khu vực quanh vùng ngực hoặc vùng kín. 

  • Sử dụng kem dưỡng da sau khi tẩy lông để giữ cho da được ẩm mượt và giảm thiểu tình trạng khô và kích ứng.

 

Vừa rồi, chúng tôi đã giải thích thắc mắc có nên sử dụng kem tẩy lông cho bà bầu hay không. Qua đây chúng ta có thể thấy, bà bầu có thể sử dụng kem tẩy lông. Tuy nhiên cần chú ý một số điều cần thiết để đảm bảo an toàn.