Giỏ hàng của bạn

Cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu. Bạn đã biết?

Sở hữu một đôi chân nhiều lông, lông đen và tậm làm cho các nàng cảm thấy vô cùng tự tin, đặc biệt là khi diện váy đầm, quần shorts hay bikini,...Vậy thì nàng đừng bỏ qua bài viết dưới đây, Cleobeauty.vn sẽ bật mí cho bạn bí quyết giúp lông chân mọc thưa và nhạt màu hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Nguyên nhân khiến cho lông chân mọc rậm và đen hơn

 

 

Lông chân mọc rậm và đen có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm di truyền, hormone, và sự ảnh hưởng từ việc sử dụng các phương pháp loại bỏ lông. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Di truyền: Yếu tố di truyền có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xác định loại lông bạn có. Nếu người thân trong gia đình bạn cũng có lông rậm và đen, khả năng cao bạn cũng sẽ có xu hướng có lông tương tự.

  • Hormone: Hormone cơ thể có thể ảnh hưởng đến mức độ mọc và màu sắc của lông. 

  • Tác động từ phương pháp loại bỏ lông: Các phương pháp như cạo, waxing,...có thể làm cho lông mới mọc trở nên cứng, rậm và đen hơn. Quá trình tẩy lông thường làm cho lông bị gãy hoặc cắt ngang, tạo điều kiện thuận lợi cho lông mới mọc lên dày hơn.

  • Thay đổi hormone trong giai đoạn sống: Những thay đổi hormone trong cuộc sống như mang thai, tiền mãn kinh ở phụ nữ hoặc tuổi dậy thì ở cả nam và nữ có thể ảnh hưởng đến màu sắc và tốc độ mọc lông.

  • Tính năng sinh học: Lông đen và rậm cũng có thể là một đặc điểm sinh học của cơ thể, tùy thuộc vào mức độ sản xuất melanin - chất giúp tạo nên màu sắc của da và lông.

2. Cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu 

2.1. Cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu thông qua chế độ ăn uống

 

 

Dinh dưỡng nạp vào cơ thể hàng ngày quyết định rất nhiều đến sức khỏe. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về lông chân mọc rậm và tối màu thì trước tiên hãy xem xét đến các yếu tố tác động từ bên trong. Bởi các thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày cũng có thể giúp cho lông chân mọc thưa và nhạt màu hơn. Một số loại thực phẩm có thể kể đến như:

  • Sữa đậu nành, sữa chua: theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua trong quá trình lên men sẽ bị loại bỏ các yếu tố kích thích tăng trưởng. Còn trong sữa đậu nành có chứa các hoạt chất tương tự như estrogen giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. Việc bổ sung 2 loại thực phẩm này sẽ giúp hạn chế được tình trạng lông chân mọc đen rậm hơn. Đồng thời giúp da được mềm mại hơn.

  • Thực phẩm dồi dào vitamin E: giá đỗ, trứng gà, rau cải,...có khả năng tăng sinh tự nhiên hormone estrogen giúp tăng độ đàn hồi cho làn da. Nhờ đó mà làn da của chị em sẽ được se khít lỗ chân lông, lông mọc thưa và nhạt màu hơn. 

  • Thực phẩm dồi dào vitamin B: ăn các loại thực phẩm như thịt nạc, ngũ cốc, gạo không chỉ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp cải thiện tình trạng lông phát triển một cách hiệu quả.

2.2. Cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu với kem tẩy lông

 

Cách làm lông chân mọc thưa và nhạt màu với kem tẩy lông

 

Kem tẩy lông là một trong những bí quyết hiệu quả giúp chị em loại bỏ lông chân một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không gây rau rát. Sau khi sử dụng kem tẩy lông, lông chân mọc lại sẽ thưa và nhạt màu hơn, đồng thời, thời gian lông mọc lại cũng lâu hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kem tẩy lông khác nhau. Thế nhưng, là một người tiêu dùng thông thái, bạn không nên bỏ qua sản phẩm kem tẩy lông chân đến từ nhà Cleo. Với bảng thành phần tự nhiên từ chiết xuất trái bơ tươi, vitamin E, tinh dầu Jojoba, không chỉ giúp tẩy lông nhanh chóng, hoàn toàn không để lại cảm giác đau rát mà còn giúp cho bạn có được một làn da mịn màng, mượt mà.

Cách sử dụng kem tẩy lông rất nhanh chóng và đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch vùng chân có lông bằng nước ấm và sử dụng khăn để lau khô

  • Thoa kem tẩy lông Cleo và chờ trong khoảng thời gian từ 2-3 phút

  • Sử dụng gạt để loại bỏ phần lông chân cần tẩy

  • Rửa sạch lại chân với nước lạnh và dùng khăn khô để lau

  • Tiến hành thoa kem dưỡng ẩm để da được mịn màng.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề làm thế nào để lông chân mọc thưa và nhạt màu hơn. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để lấy lại sự tự tin cho chính mình.