Giỏ hàng

Tìm hiểu tác dụng của mỡ trăn trong việc triệt lông vĩnh viễn

Các bạn gái luôn quan tâm đến việc điều trị vi-ô-lông, đặc biệt là các phương pháp tẩy lông tiết kiệm và có thể thực hiện tại nhà. Trong đó, triệt lông vĩnh viễn bằng mỡ trăn hiện đang thu hút sự quan tâm của các bạn gái nhờ thành phần tự nhiên và tác dụng thần kỳ. Hãy cùng Cléo tìm hiểu tác dụng của mỡ trăn triệt lông là gì nhé!

Xu hướng làm đẹp bằng mỡ trăn

Theo kinh nghiệm dân gian, mỡ trăn là một loại mỹ phẩm làm đẹp giá rẻ và an toàn. Đó là nhờ khả năng thẩm thấu vào các lớp tế bào của thượng bì, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Nó giúp bảo vệ bề mặt của lớp sừng và ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trên bề mặt da. Mỡ trăn được nhiều bạn gái tin dùng để trị bỏng, dưỡng ẩm cho da và phục hồi da bị tổn thương do kem trộn.

Xu hướng làm đẹp bằng mỡ trăn

Phương pháp triệt lông bằng mỡ trăn

Ngoài những tác dụng thông thường, mới đây, nhiều nàng chia sẻ thêm một công dụng khác từ loại “thần dược” này: triệt lông vĩnh viễn. Các bạn gái truyền tai với nhau rằng tác dụng của mỡ trăn triệt lông giúp se khít lỗ chân lông, khiến lông mọc chậm và ngắn hơn. Sau khoảng 2 tháng điều trị, lông sẽ không còn mọc hoặc mọc như lông tơ. 

Ngay lập tức, phương pháp triệt lông này đã gây “sốt” trong giới làm đẹp, khiến mỡ trăn bỗng dưng đắt hàng. Dưới đây là các bước để thực hiện việc triệt lông bằng mỡ trăn đang được áp dụng. 

Bước 1: Tẩy tế bào chết và làm sạch vùng da cần triệt lông.

Hãy làm sạch và loại bỏ cặn sừng chết bằng sản phẩm chuyên dụng trước khi triệt lông.

Bước 2: Wax/cạo lông

Bạn tiến hành cạo sạch lông bằng sáp hoặc dao cạo chuyên dụng. Đối với phương pháp cạo lông, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc dao cạo thật sắc và lướt nhẹ một đường trên da để cắt bỏ những sợi lông.

Để tẩy lông, bạn chà nhẹ một miếng giấy wax lông chuyên dụng với một ít sáp lên bề mặt vùng da cần tẩy lông rồi nhanh chóng lấy ra. Phương pháp này sẽ giúp bạn nhổ lông tận gốc, kéo dài thời gian mọc so với cạo lông. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các cách tẩy lông tại nhà khác: nhổ lông bằng nhíp, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy lông.

Bước 3: Bôi mỡ trăn.

Cuối cùng, để giúp se khít lỗ chân lông và ức chế lông mọc lại. Bạn thoa một lớp mỡ mỏng mỡ trăn lên da, thoa đều để các chất thẩm thấu nhanh và phát huy tác dụng nhanh hơn. Bạn sử dụng mỡ trăn trong vòng 15 phút, sau đó dùng khăn hoặc bọt biển rửa sạch lại bằng nước mát.

Triệt lông vĩnh viễn bằng mỡ trăn

 

Hậu quả khi triệt lông bằng mỡ trăn

Theo các chuyên gia da liễu, tác dụng của mỡ trăn vẫn chưa được kiểm chứng theo cơ sở khoa học. Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đã có nhiều trường hợp người dân đến khám vì bị dị ứng với mỡ trăn. Ngoài ra, các các chuyên gia cũng khẳng định không có một sản phẩm tự nhiên nào có thể giúp triệt lông vĩnh viễn. 

Mỡ trăn nguyên chất có tới 80% là chất béo Triglyceride. Hợp chất này khi thoa lên da có thể làm mềm da, thu nhỏ lỗ chân lông, từ đó ức chế sự phát triển của tế bào mầm nhú. Mỡ trăn thực chất chỉ có khả năng làm mềm da, dịu vết bỏng. Khi triệt lông bằng mỡ trăn, hiệu quả của phương pháp không cao mà còn mang đến một số nhược điểm như:

  • Hiệu quả se khít lỗ chân lông và kéo dài thời gian lông mọc lại phụ thuộc phần lớn vào cơ địa của mỗi người.

  • Chất béo trong mỡ trăn rất khó làm sạch, rất dễ gây bít tắc, bít lỗ chân lông và sinh ra mụn hoặc một số bệnh khác trên da.

  • Phương pháp đòi hỏi bạn phải thực hiện liên tục, không gián đoạn trong thời gian dài mới có kết quả tốt. Vậy nên những chị em thường xuyên bận rộn không thích hợp với cách tẩy lông này.

Gợi ý giải pháp tẩy lông hiệu quả từ chuyên gia

Thay vì sử dụng mỡ trăn triệt lông, hiện nay triệt lông bằng kem tẩy lông đang trở thành xu hướng của tất cả chị em. Thực tế, nếu có nhu cầu loại bỏ lông tại nhà một cách tiết kiệm, bạn gái nên lựa chọn kem tẩy lông - một phương pháp đã được kiểm chứng về độ an toàn. Trong đó, kem tẩy lông Cléo là sản phẩm lý tưởng nhờ chiết xuất tự nhiên từ quả bơ, vitamin E và dầu Jojoba.

Kem tẩy lông Cléo là sản phẩm lý tưởng

Không chỉ giúp nàng làm sạch lông nhanh chóng, loại kem nhỏ nhắn, tiện lợi này còn vô cùng “đa-zi-năng” khi da trắng sáng và mịn màng hơn sau khi tẩy. Giá cả phải chăng cũng là một điểm cộng của Cléo, bạn có thể mua sản phẩm ở bất kỳ siêu thị hay cửa hàng mỹ phẩm nào trên toàn quốc với giá 42.000 cho tuýp 25g. 

Qua bài viết trên, chị em cũng có thể hiểu phần nào về tác dụng của mỡ trăn triệt lông. Tóm lại, trước khi chạy theo các trào lưu làm đẹp ngon - bổ - rẻ nào đó. Các bạn gái nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, tránh sử dụng sản phẩm gây kích ứng da và để lại “hậu quả khôn lường”. Đừng làm đẹp một cách mù quáng, hãy là những cô gái thông minh và hiện đại!