Giỏ hàng

SỰ THẬT VỀ KEM TẨY LÔNG DÙNG CHO BÀ BẦU NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI BIẾT

Nhiều mẹ bầu trong quá trình mang thai thấy các đám lông trên cơ thể bỗng trở nên rậm rạp hơn. Do đó, không ít mẹ đã lo lắng rồi vội tìm các loại kem tẩy lông dùng cho bà bầu với hy vọng có thể “xua đuổi” đám “vi ô lông” nhanh chóng. Tuy nhiên, có một số điều các mẹ phải hiểu rõ trước khi quyết định có nên sử dụng các loại kem này hay không.

Sự thật về kem tẩy lông dùng cho bà bầu

Kem tẩy lông dùng cho bà bầu có thực sự tốt như quảng cáo?

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện không ít các sản phẩm kem tẩy lông được quảng cáo là dành cho cả bà bầu. Nhưng trước khi quyết định sử dụng nhất định các mẹ cần lưu ý: 

Trong kem tẩy lông có chứa 2 thành phần chính là bột bari sulfide và canxi thioglycolate. Các hóa chất này hoạt động bằng cách phá vỡ cấu trúc keratin của sợi lông do đó làm lông mỏng và mềm hơn. Vì vậy, chỉ cần thoa kem rồi quẹt đi thì có thể tẩy sạch lông hoàn toàn. Và để tạo mùi thơm cho sản phẩm, nhiều nhà sản xuất cũng có thể thêm vào các chất tạo mùi thơm.

Nhưng các mẹ đều biết, mang thai là giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Cơ thể mẹ bầu rất dễ phản ứng với các chất hóa học. Vì thế nếu không để ý kỹ thì chúng ta rất dễ bị dị ứng. Việc dị ứng sẽ kéo theo nhiều tổn hại không đáng có cho sức khỏe của cả mẹ và bé trong thai kỳ.

Do đó để đảm bảo cho cả mẹ và bé, CLÉO khuyên các mẹ không nên dùng kem tẩy lông trong giai đoạn này, cũng như hạn chế việc sử dụng các loại mỹ phẩm để làm đẹp. 

Cách tẩy lông an toàn thay thế kem tẩy lông dùng cho bà bầu mẹ có thể tham khảo:

Để an toàn, các mẹ có thể tham khảo một vài cách tẩy lông đơn giản vì phải đau đầu tìm kiếm và lựa chọn các loại kem tẩy lông dùng cho bà bầu dưới đây nhé:

- Sử dụng quả bơ để tẩy lông

Sử  dụng quả bơ để tẩy lông

Bước 1: Bơ tách ruột, rồi xay nhuyễn. Tiếp theo cho 50g bột mì, 2 thìa cafe mật ong và 1 nhúm muối nhỏ cho xay nhuyễn cùng với bơ.

Bước 2: Vệ sinh vùng da cần triệt lông, sau đó thoa hỗn hợp vừa xay nhuyễn lên vùng đó.

Bước 3: Lấy miếng vải nhỏ đặt lên trên chỗ vừa thao hỗn hợp sau đó để chừng 20 phút.

Bước 4: Khi thấy miếng vải hơi khô lại thì lấy tay miết ngược chiều lông mọc để loại bỏ lông.

Bước 5: Rửa sạch vùng da vừa tiến hành triệt lông.

- Sử dụng hỗn hợp chanh, mật ong và đường để tẩy lông

Ngoài việc có tác dụng triệt lông thì hỗn hợp chanh, mật ong và đường còn có tác dụng giúp lấy đi các tế bào chết, giúp bảo vệ vùng da được triệt lông khỏi sự xâm hại của vi khuẩn.

Bước 1: Chuẩn bị 1 bát nhỏ đường, 1 thìa nước cốt chanh và 3 - 4 thìa mật ong.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp này sau đó đun nhỏ lửa đến khi đường tan ra và tạo thành hỗn hợp sệt.

Bước 3: Rửa sạch vùng da cần triệt lông sau đó đợi hỗn hợp đã đun nguội cho tới khi còn ấm thì bôi lên vùng lông.

Bước 4: Đặt một miếng vải sạch lên trên, miết nhẹ theo chiều lông mọc. Để khoảng 30 giây rồi lột tấm vải ra thật nhanh ngược chiều lông mọc. Các sợ lông sẽ nhanh chóng biến mất.

- Tẩy lông trên mặt bằng cách se chỉ.

Thông thường để phương pháp này được thực hiện hiệu quả, mẹ nên nhờ đến các kỹ thuật viên massage. Nếu mẹ muốn tự làm thì có thể tham khảo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Chuẩn bị: 1 đoạn chỉ dài, phấn rôm, kem dưỡng ẩm.

Bước 2: Rửa mặt sạch sau đó thoa phấn rôm lên. (Nếu mẹ sợ dị ứng có thể bỏ phấn rôm)

Bước 3: Buộc hai đầu của sợi chỉ đã chuẩn bị ở trên vào nhau để tạo thành một vòng kín. Tiếp đến  luồn tay vào trong vòng chỉ rồi dùng hai tay kéo căng ra, sử dụng ngón cái và ngón trỏ để kéo căng và xoắn chỉ lại theo vòng tròn khoảng 8 vòng. Kéo chỉ sao cho đoạn chỉ tạo thành hình số 8.

Bước 4: Áp phần xoắn ở giữa vòng chỉ hình số 8 vào sát da mặt rồi nhẹ nhàng di chuyển tay, chà xát sợi chỉ vào da mặt một cách nhẹ nhàng. Khi phần xoắn tác động lên sợi lông sẽ khiến cho sợi lông bị cuốn theo sợi chỉ, từ đó bật ra khỏi da mặt.

Bước 5: Rửa lại mặt bằng nước sạch, lau khô rồi thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da.

Lời kết:

Khi mang bầu, da các mẹ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó nếu tẩy lông trong giai đoạn này các mẹ cần lưu ý:

+ Nếu muốn tẩy lông bằng cách cạo, wax thì chỉ nên áp dụng cho vùng tay, chân, nách. Không áp dụng với vùng kín.

+ Không nên dùng các loại kem tẩy lông cho dù chúng được quảng cáo là kem tẩy lông an toàn cho bà bầu.

+ Không rửa vùng da vừa tẩy lông bằng nước nóng.

+ Để đảm bảo cho con yêu các mẹ hãy cân nhắc việc tẩy lông nếu không thực sự cần thiết. Hãy cố đợi đến khi sinh xong chúng ta lại tiếp tục công cuộc làm đẹp cũng chưa muộn.

Và tất nhiên để triệt lông an toàn, tìm hiểu về các loại kem tẩy lông chiết xuất thiên nhiên cùng công nghệ tẩy lông tiên tiến hãy để CLÉO VIỆT NAM  giúp bạn.

Chúng tôi luôn ở đây cùng đội ngũ chuyên gia uy tín luôn tận tình để lắng nghe và giúp đỡ. Hãy kết nối với chúng tôi:

CLÉO VIỆT NAM  

Chat tâm sự, nói chuyện, hỏi mua: http://bit.ly/2uoVEYL

Điện thoại: 18007222

Fanpage:  https://www.facebook.com/cleobeauty.vn/