Giỏ hàng của bạn

Sử dụng kem tẩy lông, lông có mọc lại không? Sự thật bạn cần biết

Khi nói đến việc loại bỏ lông trên cơ thể, kem tẩy lông đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến. Tuy nhiên, có một câu hỏi thường được đặt ra: liệu sử dụng kem tẩy lông có mọc lại lông không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách hoạt động của kem tẩy lông, cơ chế mọc lông, và trả lời cho câu hỏi : “Sử dụng kem tẩy lông có mọc lại lông không?” nhé!

 

1. Cơ chế hoạt động của kem tẩy lông

 

 

Kem tẩy lông đã trở thành một giải pháp phổ biến cho việc loại bỏ lông trên cơ thể của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ít người hiểu rõ về cơ chế hoạt động của sản phẩm này.


Kem tẩy lông chứa các hợp chất hoá học có khả năng tác động lên cấu trúc của sợi lông. Thường thì những hợp chất này có thể là các loại axit hoặc kiềm, nhằm phá vỡ liên kết protein trong sợi lông. Cách hoạt động chính của kem tẩy lông là làm yếu đi lớp keratin và collagen trong lông, khiến cho sợi lông mủn đi và dễ dàng rời khỏi bề mặt da.


Khi bạn thoa kem tẩy lông lên vùng da cần tẩy, hợp chất hoá học trong sản phẩm sẽ bắt đầu tác động lên lông. Các liên kết protein bên trong sợi lông bị phá vỡ, làm cho cấu trúc lông trở nên yếu và dễ bong ra. Sau đó, chị em có thể sử dụng công cụ để gạt bỏ lông ra vùng da vừa tẩy. Quá trình này vừa không gây đau đớn, vừa nhanh chóng và mang lại hiệu quả nhất định.

 

2. Cơ chế mọc lại của lông

Lông trên cơ thể của chúng ta tuân theo một chu kỳ tự nhiên gồm ba giai đoạn chính. Đó là giai đoạn mọc (anagen), giai đoạn ngừng mọc (catagen), và giai đoạn rụng (telogen). Giai đoạn anagen là thời kỳ lông mọc và phát triển từ gốc lông, catagen là giai đoạn chuyển tiếp, và telogen là giai đoạn lông ở trạng thái nghỉ, trước khi rụng.


Sau khi lông bị loại bỏ bởi kem tẩy lông, sợi lông sẽ tiếp tục tuân theo chu kỳ tự nhiên của mình. Khi đến giai đoạn anagen mới, gốc lông sẽ bắt đầu tạo ra một sợi lông mới để thay thế. Quá trình này không thể loại bỏ hoàn toàn khi sử dụng kem tẩy lông, vì cơ chế hoạt động của sản phẩm chỉ tác động lên bề mặt da và tẩy lông tạm thời.

 

3. Sử dụng kem tẩy lông, lông có mọc lại không?

 

 

Câu trả lời là Có. Lông có thể mọc lại sau khi bạn sử dụng kem tẩy lông. Tuy kem tẩy lông có thể loại bỏ lông tạm thời bằng cách làm yếu liên kết protein trong sợi lông, nhưng cơ chế tự nhiên của lông vẫn tiếp tục hoạt động.


Lông trên cơ thể của chúng ta tuân theo một chu kỳ mọc tự nhiên gồm các giai đoạn khác nhau như giai đoạn mọc, ngừng mọc và rụng. Sau khi sợi lông bị loại bỏ bằng kem tẩy lông, nó vẫn sẽ tiếp tục tuân theo chu kỳ này. Khi đến giai đoạn mọc tiếp theo, gốc lông sẽ bắt đầu tạo ra một sợi lông mới để thay thế.


Dù vậy, sau khi sử dụng kem tẩy lông, lông có thể mọc lại với một cấu trúc tốt hơn. Do liên kết protein trong sợi lông bị tác động bởi kem tẩy lông, lông mới có thể trở nên mềm và nhạt hơn so với lông ban đầu.


Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều các loại kem tẩy lông với thương hiệu khác nhau. Điều này khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn một sản phẩm chất lượng, an toàn và lành tính. Tuy nhiên, kem tẩy lông CLEO là một cái tên không nên bỏ lỡ.


Được chiết xuất từ trái Bơ tươi và vitamin E, kem tẩy lông CLEO giúp tẩy lông một cách nhanh chóng, không gây đau đớn. Hơn nữa, sử dụng kem tẩy lông sẽ giúp da trở nên mịn màng hơn bao giờ hết. Lông sau khi mọc lại thưa và nhạt màu hơn. Với mức giá thành bình dân, chắc chắn kem tẩy lông CLEO sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ.


Trên đây, chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc sử dụng kem tẩy lông thì lông có mọc lại không. Đồng thời là giới thiệu sản phẩm kem tẩy lông chất lượng, uy tín cho chị em phụ nữ. Hy vọng quá bài viết này, bạn đã nắm rõ được cơ chế hoạt động của kem tẩy lông và lông trên cơ thể.