Giỏ hàng

SỰ CỐ HỒ BƠI ĐẦY TẼN TÒ VÀ BÀI HỌC TRƯỞNG THÀNH CỦA TỚ

Mùa hè ai chả thích đi bơi các ấy nhỉ? Tầm này năm ngoái, cũng đúng dịp hè, tớ mới vừa biết bơi được hơn 1 tháng nên thích lắm ấy! Cái cảm giác biết bơi nó vui sướng và hạnh phúc thế nào đúng là… chỉ có những người biết bơi rồi mới hiểu he he. Vì mới biết bơi nên tớ chăm chỉ đi bơi lắm, cho đến một hôm…

Sáng sớm hôm ấy trời đẹp ơi là đẹp, gió mát nhè nhẹ. 6 giờ sáng tớ đã dậy sớm và hớn hở hẹn tụi bạn thân có mặt ở hồ bơi. Và thật bất ngờ làm sao, không thể tin được, anh hot boy khóa trên mà tớ thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay chả hiểu ở đâu ra lù lù xuất hiện khi tớ đang đứng ngó ngoáy khởi động bên hồ cùng mấy nhỏ bạn thân.

Anh ấy đi cùng một vài người bạn khác trong đó có 1 thằng bạn tớ cũng quen, nó bằng tuổi tớ và đã từng học chung với tớ hồi ở tiểu học. Nguyên một đám con trai di chuyển dần về phía tớ và tớ biết chắc rằng chỉ ít giây nữa thôi là anh ý sẽ đi ngang qua đây để tiến tới làn bơi dành chon am. Tim tớ như muốn ngừng đập luôn và cảm giác phổi thì chẳng thể thở được bình thường luôn ấy.

Thế mà trong cái khoảnh khắc hồi hộp, run rẩy ấy, giọng lảnh lót của thằng bạn chưa dậy thì của tớ cất lên: “Ê bé Bơ, mày cũng đi bơi ở hồ này hả?” Đó giờ mải ngắm anh kia, tớ quên khuất mất thằng bạn của tớ cũng ở trong đám ấy, quên cả chào hỏi. Thấy nó cất tiếng hỏi mà tớ giật cả mình, còn chưa kịp định hình để trả lời lại làm sao thì nó gào lên tiếp: “Ê mà con gái chi chân đầy lông như con vượn vậy mày? Chưa tiến hóa hết hả?”


Tớ và hội bạn gái chết lặng trong vòng 3 giây, thằng bạn vô duyên nói xong thì đứng cười hô hố, sau khi nhận ra cả đám con trai đi cùng cũng chẳng ai cười chung thì nó mới dừng lại. Còn tớ sau đó thì đâu còn tâm trạng bơi lội chi nữa, chỉ muốn nhảy xuống hồ lặn xuống đó chẳng bao giờ ngoi lên nữa thôi hu hu. Mặc dù sau đó, mấy con bạn thân có động viên tớ là ít nhất thì anh kia chẳng hề cười, có lẽ anh ý cũng không quan tâm nhiều lắm đâu nhưng tớ vẫn chẳng thể nào có tự tin mà quay lại hồ bơi nữa.

Hồi nào dậy thì tới giờ đúng là tớ bắt đầu mọc nhiều lông thật, cơ mà tớ chưa bao giờ thực sự nghĩ nó là vấn đề nghiêm trọng đến thế bởi bình thường đi học toàn mặc quần dài, tớ thậm chí còn quên mất vụ lông lá cho đến khi gặp thằng bạn và nghe nó gào lên như vậy.

Sau hơn 1 tuần không đi bơi, tớ nhớ hồ bơi kinh khủng, tớ nhớ làn nước mát lành ôm tớ vào lòng, cảm giác thư thái khi quạt tay và hít thở đều đều. Cơ mà tớ lại sợ chẳng dám quay lại đó vì nhỡ gặp lại anh ấy thì sao, chân tay tớ đầy lông với lá thế này :’( Chị gái thấy tớ không đi bơi nữa thì bèn hỏi han. Tớ mới đau khổ kể lại câu chuyện éo le kia.


Ôi, may mắn làm sao, việc kể chuyện cho chị tớ hóa ra lại là một quyết định đúng đắn. Ngay sau khi nghe xong, chị tớ bảo giờ thì chỉ cần 3 phút chuẩn bị thôi, sáng mai tớ có thể tự tin đi bơi bình thường. Và chị tớ chạy về phòng lấy ra thiên thần hộ mệnh màu hồng xinh xắn đáng yêu mang tên “Kem bơ tẩy lông Cléo”. Bà ý hướng dẫn tớ cách dùng rồi thị phạm làm thử cho tớ 1 bên chân luôn, chân còn lại tớ tự xử lý.

Và đúng là chị tớ đã không lừa tớ, chỉ sau 3 phút tớ đã có được đôi chân thiên thần trắng trẻo không lông lá như hồi chưa dậy thì hi hi. Sáng hôm sau, tớ tự tin quay trở lại hồ bơi và có dịp nói chuyện với anh kia một vài lần. Mọi chuyện cũng chẳng đi đến đâu, chỉ dừng lại ở những cuộc hội thoại vu vơ bên hồ bơi vậy thôi, cơ mà cũng đủ làm tớ vui lắm rồi.


Sau 1 năm chăm chỉ đi bơi, tớ đã giảm cân và có một thân hình chắc khỏe. Kem tẩy lông Cléo thì vẫn đồng hành cùng tớ đó giờ. Bây giờ thì tớ nhận ra là, việc cua được hot boy hay không cũng không quá quan trọng, quan trọng là chúng mình biết cách tự chăm sóc bản thân để luôn tỏa sáng và có được sự tự tin cần thiết các ấy ạ. Và để giúp chúng mình có được điều ấy thì kem bơ tẩy lông Cléo thực sự là một trợ thủ vô cùng đắc lực đấy!

Chuyện của bé Bơ (14 tuổi)