Giỏ hàng

Những tác hại khôn lường khi bạn triệt lông không đúng cách

Sở hữu làn da trắng sáng mịn màng ở vùng dưới cách tay là mong muốn làm đẹp của hấu hết phái đẹp. Chính vì thế, triệt lông là một giải pháp đáp ứng nhu cầu làm đẹp này của chỉ em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những phương pháp triệt lông không đúng cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Cùng tham khảo ngay để tránh “tiền mất, tật mang” nhé!

Thâm sạm vùng da dưới cánh tay

Vùng da dưới cánh tay vốn dĩ nhạy cảm, khi bị kéo giật, kích thích nhiều trong quá trình nhổ lông, nách sẽ hình thành các vết thâm xấu xí. Lâu ngày, các vết thâm này sẽ trở thành sẹo, bám chặt vào bề mặt da khó loại bỏ bằng cách thông thường. Các vết thâm sạm dưới cánh tay là điểm yếu khiến chị em tự ti không dám diện những bộ đồ hở vai, áo hai dây…phóng khoáng.

Nhổ lông bằng nhíp có thể vùng da bị thâm sạm

Lỗ chân bị mở rộng

Không chỉ với vùng nách mà những bộ phận khác như tay, chân đều có khả năng bị mở to lỗ chân lông khi bạn cạo, nhổ thường xuyên. Khi sợi lông bị lấy đi khỏi bề mặt da mà không được se khít, vị trí đó sẽ bị trống và mở to hơn khi cọ sát với quần áo.

Lông mọc ngược

Lông mọc ngược xảy ra do lỗ chân lông bị tắc nghẽn do bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi hoặc phấn trang điểm. Khi đó, lông nhú không thể trồi lên khỏi bề mặt da mà quay lại mọc ngược vào trong. Điều này gây các nốt mụn đỏ, sưng tấy thậm chí mưng mủ và râu đinh ảnh hưởng xấu đến làn da của phụ nữ.

Lông mọc ngược

Cạo, nhổ lông thường xuyên cũng là một tác nhân nghiêm trọng của hiện tượng lông mọc ngược. Cạo lông làm tổn thương bề mặt da khiến nang lông không cung cấp đủ dinh dưỡng cho lông nhú. Kết quả lông nhú mỏng, nhạt và yếu ớt không thể đâm qua lớp biểu bì trên cùng. Bên cạnh đó, lông nhú mới mọc lên đã bị cạo đi bề mặt nên không thể tiếp tục bình thường mà phải co vào trong để tiếp tục nuôi dưỡng thân lông.

Mụn nhọt, viêm nang lông

Đây là lý do vì sao vệ sinh cơ thể trước và sau khi cạo, wax lông rất quan trọng. Sau khi wax lông, nếu không được vệ sinh đúng cách như: Loại bỏ hoàn toàn sáp wax còn dính trên da, rửa sạch vết dính của giấy wax lông…Vùng da triệt lông sẽ trở thành ổ vi khuẩn gây các bệnh viêm nang lông và mụn đỏ sưng tấy.

Đây chính là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có điều kiện sinh sôi là nguyên nhân gây nên bệnh viêm chân lông, lúc này sẽ xuất hiện các mụn bọc chứa mủ…gây nhiễm trùng da.

Mùi cơ thể gia tăng

Mặc dù cạo, nhổ lông không phải là nguyên nhân chính gây nên tình trạng “rau mùi” nhưng là một tác nhân mùi cơ thể gia tăng. Tầng biểu bì của da là nơi tuyến mồ hôi và bài tiết hoạt động. Khi chúng thường xuyên bị kéo, giật và tác động mạnh thì tuyến mồ hôi cũng hoạt động tích cực hơn. Kết quả là, hiện tượng ẩm ướt ở vùng vi-ô-lông, mùi cơ thể khó chịu ngày càng gia tăng ở người trưởng thành.

Mụn nhọt, viêm nang lông

Vậy giải pháp tẩy lông hiệu quả mà an toàn là gì?

Triệt lông có hại không còn phụ thuộc vào phương pháp triệt lông mà mỗi người lựa chọn. Thay vì những phương pháp triệt lông truyền thống, các nàng nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm tẩy lông nhẹ nhàng, tự nhiên, lành tính như kem tẩy lông Cleo.

Bằng cơ chế làm mủn “vi-ô-lông” được nghiên cứu trong nhiều năm, kem tẩy lông Cleo sẽ làm mềm mủn các chân lông bằng cách cách phá vỡ keratin (chất sừng) – một dạng cấu trúc protein chủ yếu hình thành nên các sợi lông, tóc. Từ đó dễ dàng làm rụng lông với một lực ma sát nhẹ nhàng nhất. Điều này giúp cho sợi lông mọc lại vẫn mỏng và mềm mại.

Bên cạnh đó, kem tẩy lông Cleo được chiết xuất từ trái bơ tươi thiên nhiên se khít lỗ chân lông, cấp ẩm đầy đủ, tăng độ đàn hồi mịn màng cho da.Vitamin E giúp tăng cường độ ẩm, duy trì làn da mịn màng. Tinh dầu Jojoba chứa hàm lượng axit palmitoliec tăng cường độ sáng nước da, đồng thời giúp chống viêm và mềm da.

Cleo giải pháp tẩy lông hiệu quả

Bạn "tui" ơi, thời nào công nghệ ấy nhé! Cùng kem tẩy lông Cleo dọn dẹp những vùng rậm rạp và xấu xí nhất, trả lại sự tự tin cho bạn nữ!