Giỏ hàng

Dùng kem tẩy lông có tốt không? Cách dùng như thế nào?

Kem tẩy lông giờ đây đã không còn quá xa lạ đối với những tín đồ mê làm đẹp. Nhiều bạn trẻ còn coi sản phẩm như vật bất ly thân, cứu cánh kịp thời trong những sự kiện quan trọng. Chỉ từ 3-5 phút, kem tẩy lông đã loại bỏ những sợi “vi-ô-lông” cứng đầu nhanh chóng. Nhưng liệu dùng kem tẩy lông có tốt không? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

 

1. Dùng kem tẩy lông có tốt không?

 

Dùng kem tẩy lông có tốt không?

 

1.1. Cơ chế hoạt động của kem tẩy lông

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Dùng kem tẩy lông có tốt không?” chúng ta cùng đi tìm hiểu về cơ chế hoạt động của kem tẩy lông. 

Quá trình hoạt động diễn ra rất đơn giản, kem tẩy lông sẽ làm mủn những lợi lông bằng cách phá vỡ cấu trúc keratin của lông trên da. Sau khi tẩy lông, bạn chỉ cần lấy khăn lau nhẹ là đã có thể loại bỏ lông nhanh chóng, hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn. Sở dĩ, việc làm này đơn giản như vậy là nhờ trong kem tẩy lông có chứa các hoạt chất hóa học có tính kiềm giúp phá vỡ các protein mà không làm tổn lại đến làn da.

Lưu ý, cần lựa chọn kem tẩy lông phù hợp với làn da của bạn. Mức độ nhạy cảm của mỗi làn da là khác nhau, vậy nên, hãy kiểm tra mức độ kích ứng của sản phẩm trên da bằng các test ở một vùng da nhỏ trong khoảng 24h để hạn chế tình trạng kích ứng.

 

1.2. Lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng kem tẩy lông

  • Tẩy lông nhanh chóng, không gây đau rát

Lợi ích đầu tiên cũng chính là lý do kem tẩy lông được ưa chuộng hiện nay đó chính là không gây đau rát. Thay vì sử dụng nhíp nhổ vừa làm lỗ chân lông giãn nở to, vừa làm mất thời gian thì kem tẩy lông là lựa chọn thay thế hoàn hảo. Chỉ mất từ 3-5 phút là bạn đã có thể loại bỏ những sợi lông cứng đầu, làm cho da được sạch thoáng mềm mịn.

  • Thời gian lông mọc lại lâu hơn

Thời gian mọc lại của lông cũng là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Thông thường, khi sử dụng dao cạo, lông sẽ mọc lại sau 1-2 ngày. Trong khi đó, sử dụng kem tẩy lông thì quá trình mọc lại lông sẽ kéo dài hơn, khoảng từ 4-5 ngày hoặc lâu hơn là 1 tuần sau khi sử dụng sản phẩm.

  • Sợi lông mọc lại không bị cứng

Trên thực tế việc sử dụng dao cạo chỉ mới làm cho các sợi lông bị đứt đoạn ở trên bề mặt, chưa thể triệt được tận gốc. Vì thế, các sợi lông mọc lại sẽ bị cứng và thô hơn so với ban đầu. Với kem tẩy lông, cơ chế loại bỏ lông trên bề mặt nhưng không làm tổn thương nang lông; đồng thời ức chế sự phát triển của lông. Từ đó, các sợi lông mới sau khi mọc lại sẽ mềm mại và mỏng hơn.

 

Có thể thấy, so với các phương pháp loại bỏ lông truyền thống thì sử dụng kem tẩy lông sẽ không gây tổn hại cho làn da. Hơn nữa, lông sau khi mọc lại cũng sẽ nhạt màu và thưa hơn. Tuy nhiên, hãy sử dụng kem tẩy lông theo đúng hướng dẫn sử dụng và tần suất sử dụng phù hợp để đạt được hiệu quả như mong đợi.

 

2. Kem tẩy lông nào an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

 

Kem tẩy lông nào an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

 

Hiện nay trên thị trường có vô vàn sản phẩm kem tẩy lông. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu và tốt nhất cho bạn. Một trong số đó có thể kể đến là kem tẩy lông CLEO - lựa chọn hàng đầu của bạn trẻ hiện đại với thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính. Sản phẩm giúp loại bỏ các vùng lông cứng đầu một cách nhanh chóng, không gây cảm giác đau rát hay khó chịu, mang lại cho bạn một làn da mịn màng và láng bóng.

Kem tẩy lông CLEO với kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, nhẹ nhàng làm mủn và lấy đi các sợi lông một cách dễ dàng. Với chiết xuất Bơ tươi thiên nhiên, và vitamin E, sản phẩm giúp bạn dưỡng sáng da hiệu quả sau khi tẩy lông. Làn da không chỉ sạch “vi-ô-lông” mà còn sáng mịn và ẩm mượt rõ rệt. Hương thơm thiên nhiên tươi mát trong sản phẩm mang đến cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu sau khi sử dụng. 

 

3. Cách dùng kem tẩy lông CLEO 

Bước 1: Để quá trình tẩy lông được diễn ra một cách thuận tiện, đầu tiên bạn cần làm cho lỗ chân lông được giãn nở bằng cách vệ sinh vùng da tẩy bằng nước ấm. Tiếp đó hãy làm sạch vùng da cần tẩy lông và lau khô. 

Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ và dùng miếng nhựa đi kèm để dàn mỏng kem, đảm bảo phủ đều lên trên lông.

Bước 3: Giữ kem trên da trong thời gian từ 3-5 phút tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bước 4: Tiến hành gạt đi phần kem và những sợi lông cứng đầu sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Cuối cùng rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô da nhẹ nhàng. Sử dụng kem dưỡng hoặc gel dưỡng sau khi tẩy lông để hạn chế tình trạng da bị kích ứng.

 

Trên đây là những thông tin xoay quanh câu hỏi “Dùng kem tẩy lông có tốt không?” Thực tế cho thấy rằng, mỗi phương pháp tẩy lông sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Hy vọng, với kem tẩy lông CLEO, bạn đã có thể tìm thấy được một sản phẩm tẩy lông an toàn và phù hợp với làn da của mình.