Giỏ hàng

Lông mọc ngược là gì? Nguyên nhân và cách xử lý

Lông mọc ngược là hiện tượng những sợi lông mọc nhưng lại nằm xoắn tròn dưới lớp da. Nếu không chú ý chăm sóc, những sợi lông "cứng đầu" này dễ khiến cho da bạn sần sùi và bị nổi sẩn đỏ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các hiện tượng lông mọc ngược và trả lời cho câu hỏi “có nên nhổ lông mọc ngược?”.

Lông mọc ngược là gì?

Khác với những sợi lông thông thường, lông mọc ngược không mọc ra bên ngoài mà thường có xu hướng đâm ngược vào da. Hiện tượng này có thể ở bất kì nơi nào trên cơ thể ví dụ như: lông mày, lông tay, lông chân, lông nách hay thậm chí là “vi-ô-lông” vùng kín.

Đây là hiện tượng tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên lông mọc ngược có thể khiến bạn ngứa ngáy và khó chịu. Đôi khi chúng còn gây nên các nốt sẩn đỏ và nhiễm trùng tại vị trí mọc.

Những nguyên nhân nào gây nên hiện tượng lông mọc ngược

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lông đâm ngược vào da. Một số lý do phổ biến có thể kể đến gồm:

Thứ nhất, viêm lỗ chân lông dẫn đến bít tắc, sợi lông không hướng ra ngoài. Tình trạng này có thể xuất hiện nếu vệ sinh da không đúng cách. 

Thứ hai, sử dụng các phương pháp cạo, nhổ, waxing lông một cách thô bạo khiến lỗ chân lông bị tổn thương. Do đó lông mọc xiêu vẹo và dẫn tới mọc ngược.

Thứ ba, cạo lông thường xuyên cũng gây ra tình trạng lông mọc ngược. Để chống tác động từ bên ngoài, sợi lông thu và gom mình lại. Điều này dẫn đến lông xoắn vào trong gốc lông trong tế bào biểu bì.

Thứ ba, mặc quần áo chật, bó sắt. Lông không có không gian để phát triển và bị đẩy ngược vào trong.

Thứ tư, thói quen sử dụng nhíp nhổ lông. Đây là cách triệt lông phổ biến nhưng không hiệu quả. Ngược lại, phương pháp này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lông mọc ngược. Do khi nhổ lông bằng nhíp, nếu sợi lông không nhỏ được, thao tác này khiến chúng bị kéo căng, làm lông xoắn lại và mọc ngược vào trong.

Thứ năm, không tẩy tế bào chết cho da. Tế bào da cũ bao phủ trên bề mặt da. Các sợi lông không thể đẩy qua lớp da chết này để nhú ra ngoài.

Thứ tư, do cơ địa. Nếu bạn có lông xoăn, tình trạng bị lông mọc ngược cũng cao hơn so với người bình thường.

Trên đây là rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lông mọc ngược. Nhiều nguyên nhân trong số đó bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục để lông không mọc ngược.

Tẩy lông với Cléo - Ngăn chặn lông mọc ngược

Hiện nay có rất nhiều mẹo, hay các phương pháp để xử lý lông mọc ngược. Tuy nhiên, có nhiều người để cho chúng tự nhiên và không xử lý gì. Nếu để quá lâu, lông mọc ngược có thể gây nên viêm nang lông, lúc này càng khó khăn trong điều trị và xử lý.

Nhiều bạn trẻ ý định cao lông bằng dao cạo, hay dùng nhíp nhổ lông mọc ngược. Đây là cách làm dễ gây tổn thương da và không nên sử dụng. Vậy phụ nữ hiện đại nên chọn cách nào để xử lý lông mọc ngược? Chắc chắn những sản phẩm có thành phần thiên nhiên sẽ là một lựa chọn tốt cho cô nàng cá tính.
Nắm bắt xu thế đó, Cléo đã không ngừng cải tiến suốt gần 20 năm để mang đến giải pháp tẩy lông hiện đại cho bạn gái tụi mình: vừa an toàn vừa nhanh chóng và hiệu quả. Cho dù làn da bạn có “khó chiều" tới đâu, các thành phần tự nhiên trong kem tẩy lông Cléo sẽ khiến bạn cảm nhận được công dụng thần kỳ.

Với các thành phần từ tự nhiên: Calcium Thioglycolate, Sodium Hydroxide sẽ làm sợi lông mềm ra và tự đứt vòng 3-5 phút. Bên cạnh đó mùi hương dễ chịu của Cléo sẽ khiến các cô nàng trở nên vô cùng tự tin. Các chiết xuất tự nhiên khác như Vitamin E, tinh dầu Jojoba, quả bơ sẽ giúp làn da bạn sau khi tẩy lông sẽ tươi sáng và mịn màng hơn.

Chỉ với thời gian từ 3-5 phút cùng Cleo, các nàng sẽ cảm thấy rất tự tin và tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc ngày mới. Đặc biệt những cô nàng sợ đau sẽ không cần phải lo lắng khi sử dụng Cléo bởi sự ưu việt của nó.

Với Cléo, nỗi lo đau đớn khi dùng nhíp nhổ lông mọc ngược sẽ không còn với các cô nàng nữa. Hãy nhanh tay mua cho mình một em Cléo để trở thành một cô nàng hiện đại và cá tính