Giỏ hàng

Kem tẩy lông có hại không nếu dùng thường xuyên

Kem tẩy lông có hại không nếu dùng thường xuyên là câu hỏi của nhiều bạn khi sử dụng các sản phẩm này. Và nếu bạn đang tìm đáp án cho câu hỏi trên hãy xem ngay các nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Dùng kem tẩy lông có hại không?

Dùng kem tẩy lông có hại không?

Mặc dù cho tới hiện tại, chưa có tài liệu nào khẳng định việc sử dụng kem tẩy lông thường xuyên có thể gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Nhưng để dùng sản phẩm an toàn, hiệu quả bạn cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Bạn cũng nên biết một số tác dụng phụ khi dùng kem tẩy lông để cân nhắc về việc triệt lông như sau:

Kem tẩy lông có thể dễ gây kích ứng da

 

Kem tẩy lông có thể gây kích ứng da

Kem tẩy lông có thể gây kích ứng da

Mặc dù hầu hết các loại kem tẩy lông có chứa thành phần các chất hóa học như hỗn hợp lưu huỳnh và các nguyên tố như natri, barri, chất thyogycolate, axit mercaptopro-pionic, … có tác dụng làm lông rụng ngay bề mặt da, không tác động sâu đến lỗ chân lông.

Tuy vậy khi sử dụng kem tẩy lông bạn có thể gặp phải một số tình trạng dị ứng da như: khô, ngứa ngáy hay phát ban. Nhưng các kích ứng da này không quá nặng, nó chỉ xảy ra ở mức độ nhẹ, khi rửa sạch lại với nước, da bạn có thể trở lại bình thường.

Cần lưu ý: Với da nhạy cảm, tình trạng kích ứng có thể diễn ra lâu hơn và cần đến các loại thuốc điều trị.

Kem tẩy lông có thể để lại mùi đặc trưng

Kem tẩy lông có thể để lại mùi đặc trưng

Mặc dù bạn đã rửa thật kỹ xong đôi khi nhiều kem tẩy lông vẫn để lại những mùi đặc trưng trên da. Do đó, sau tẩy lông bạn nên bôi thêm các loại kem dưỡng da vừa để có tác dụng dưỡng ẩm cho da vừa giúp đánh bay các mùi đặc trưng đó nhé.

Có thể bị bỏng da do các thành phần hóa học có trong kem tẩy lông

Có thể bị bỏng da do các thành phần hóa học có trong kem tẩy lông

Lông và tóc trên cơ thể chúng ta đều được cấu thành từ các protein và các amino axit giống nhau. Nếu bạn để kem tẩy lông quá lâu trên da hoặc rửa không sạch, các thành phần hóa học có thể làm các protein và amino axit bị phân hủy, gây ra hiện tượng bỏng da. Về cơ bản, đây là các vệt nâu đỏ, có thể dần hình thành nên sắc tố trên da. Những vệt này có thể mờ dần trong một tuần, thậm chí tới một năm tùy từng loại da.

Do vậy khi chọn kem tẩy lông bạn cần lưu ý chọn các loại ít thành phần hóa học mạnh hoặc chọn các sản phẩm từ thiên nhiên sẽ tốt hơn.

Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng kem tẩy lông bạn nên biết:

lưu ý nhỏ khi sử dụng kem tẩy lông

Dùng kem tẩy lông đúng cách giúp bạn loại bỏ các đám “vi ô lông” khó chịu trên cơ thể nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau đây:

- Chỉ nên tẩy lông 1-2 lần/tuần. Không nên tẩy lông quá thường xuyên vì việc làm thường xuyên sẽ gây tổn hại các tế bào trên da.

- Chọn kem tẩy lông theo từng loại da thích hợp để tránh tình trạng kích ứng da.

-  Không dùng kem tẩy lông trên khu vực da đang bị tổn thương

- Để không bị nhiễm khuẩn và có thể gây bít lỗ chân lông, không nên tắm nước nóng và vận động mạnh khi vừa mới tẩy lông xong.

- Ngưng sử dụng sản phẩm và hỏi ý kiến của bác sĩ nếu tình trạng da sau tẩy lông xuất hiện các triệu chứng kích ứng kéo dài hoặc các tổn thương sâu: Bỏng rát, phỏng rộp, …

Trên đây là các thông tin cho câu trả lời “kem tẩy lông có hại không?”. Hy vọng đây là các thông tin hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc dùng kem tẩy lông an toàn, hiệu quả cùng với các kỹ thuật triệt lông hiện đại nhất hiện nay. Hãy trao đổi với Cléo nhé! 

CLÉO VIỆT NAM

Chat tâm sự, nói chuyện, hỏi mua: http://bit.ly/2uoVEYL

Điện thoại: 18007222

Fanpage:  https://www.facebook.com/cleobeauty.vn/

Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm triệt lông thích hợp, an toàn và hiệu quả!